Thursday, March 8, 2007

batman..

ayun..


dinalaw ako ni batman nung last friday night..


the day was uneventful really.. i didn't go to work.. after eating lunch at 2, i slept the whole afternoon off and woke up at 10 pm.. :D and because it was still bright and sunny when i fell asleep, the light was turned off..


so when i woke up, the room was really dark.. pagbukas ko ng ilaw, ayun sya lumilipad lipad.. syempre medyo groggy pa ko kala ko ipis.. pero ang laki para maging ipis.. nakatulong ata na magising ung huwisyo ko lalo nang lumipad sya papunta sa mukha ko.. aba! si batman pala..


thank goodness di sya nakatights.. hehe..


i don't live in an old rickety house.. and i'll be damned before i stay in a haunted house.. pagdating ko naman dun sa apartment wala sya.. so i have no idea kung paano sya nakapasok sa bahay at lalo na sa kwarto ko..


at mukhang wala ding idea ung paniki.. kasi lipad pa din sya ng lipad na parang gulat din kung pano sya napunta dun..


i tried opening the windows para makalabas sya, ngunit hindi ko mabuksan..


akala ko kulang lang ako sa vitamins kung bakit di ko sya mabuksan, pero pinaliwanag sakin nung apartment manager nung tinawagan ko sya na malamang frozen in place daw ung mga windows dahil sa snow..


so failure ako dun.. ung paniki naman mukhang napagod at nahilo na sa kakalipad paikot ikot sa kwarto ko e sumabit na lang dun sa isa sa mga smoke detectors na nasa kisame ng kwarto ko..


eto sya..







since hindi naman ako makakatulog sa kwarto ng nakasabit sya dun (yes, may balak pa kong matulog.. :D), dinutdut ko sya gamit ung plastic na walis na mahaba ung hawakan.. (pasensya wala akong picture nung walis!)




wala.. tinarayan lang ako.. witth matching eek!ekk!eek!..





before making dutdut..

after making dutdut..



ayun.. failure na naman..

kaya pinabayaan ko na lang sya dun sa kwarto ko.. sa living room ako natulog..



syanga pala.. habang ginagawa ko ang mga bagay na nasa itaas e nakatalukbong ako ng kumot.. :D



P.S.:

tinawagan ko nga yung apartment manager ko para paalisin nya yung paniki.. pero di daw nya alam yung gagawin kaya try daw nyang tawagan ung pest control kinabukasan.. successful naman at dumating yung pest control at tinanggal yung paniki sa kisame ko.. di ko nakita kung paano kasi closed door meeting.. nakita ko na lang sya na nasa loob ng 2 gallon na ice cream container.. hehe..

sabi nung mamang pest control e dahil daw malamig kaya nagpapasukan sa mga bahay ung mga paniki.. and since isa ung bahay ko siguro sa mga pinakamainit, napagdesisyunan nung paniki na magbakasyon sa bahay ko during winter season..

hindi ko alam kung anong gagawin nung mamang pest control dun sa paniki.. sana hindi nya inadobo.. :)




~oOo~

No comments: